Thành công của kế hoạch hoá gia đình là tiền đề cho phát triển bền vững
Hội nghị Quốc tế về dân số chọn “Ngày dân số Thế giới” mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc, lúc 6 giờ 35 phút ngày 11 tháng 7 năm 1987 em bé Mát Tơ Gát người Nam Tư ra đời. Nhân loại đăng ký vào sổ hộ khẩu sự có mặt của thành viên thứ 5 tỷ.
Hưởng ứng kỷ niệm ngày dân số thế giới 11/7/2018, Tổng cục Dân số-KHHGĐ chuyển tải thông điệp với chủ đề “Thành công của kế hoạch hoá gia đình là tiền đề cho phát triển bền vững”. Đây là dịp nhằm tuyên truyền rộng rãi về chủ đề ngày dân số thế giới; Tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những định hướng công tác Dân số-KHHGĐ trong thời gian tới. Đồng thời, tiếp tục đầu tư cho công tác Dân số-KHHGĐ để nâng cao chất lượng cuộc sống của con người; Thực hiện tốt các quyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho phụ nữ và thanh niên, vị thành niên; Tăng cường tuyên truyền giảm thấp nhất tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, phổ biến pháp luật về việc nghiêm cấm các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức; Truyền thông về bình đẳng giới, nêu cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội.
Dân số là yếu tố quan trọng của quá trình phát triển kinh tế - xã hội, bởi vì Dân số ổn định - Xã hội phồn vinh - Gia đình hạnh phúc. Sự thành công của chương trình kế hoạch hóa gia đình là rất lớn, người dân đang dần ý thức và chuyển đổi bằng hành động để có cuộc sống ngày một tốt hơn. Thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình sẽ đảm bảo tốt quyền lợi cho người mẹ, trẻ em, gia đình và cộng đồng.
Việc kế hoạch sinh con sẽ giúp cho chị em có một sức khỏe ổn định, có điều kiện tham gia vào các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội. Gia đình sinh đủ 2 con thì có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn so với gia đình đông con, các đứa con đều được nuôi dưỡng, chăm sóc tốt hơn và trở thành người công dân tốt. Gia đình là tế bào của xã hội, khi kinh tế gia đình đảm bảo thì con cái sẽ cơ hội học tập tốt hơn, đây chính là tiền đề tạo nên sự thịnh vượng, giàu có cho các thế hệ tương lai.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập