Hội thi “Hòa giải viên giỏi” cấp tỉnh năm 2022
Lượt xem: 2027

Ngày 29/11, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội thi hoà giải viên giỏi tỉnh năm 2022. Tham dự có đồng chí Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức hội thi; Bàn Thanh Hiền, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp, Phó trưởng Ban Tổ chức hội thi; lãnh đạo, trưởng, phó phòng tư pháp các huyện, Thành phố.

Hội thi có sự tham gia của 10 đội thi đại diện cho hơn 7.000 hòa giải viên đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Phát biểu khai mạc hội thi,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa  nhấn mạnh, trong những năm qua, hoạt động hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Các tổ hoà giải được kiện toàn thường xuyên; chất lượng và số lượng hoà giải viên có trình độ chuyên môn được nâng lên. Hàng năm, tỉ lệ vụ việc hoà giải thành công đạt trên 65%, làm giảm được nhiều vụ việc tranh chấp, khiếu kiện; hoà giải ở cơ sở có vai trò to lớn, quan trọng trong cộng đồng dân cư, góp phần tăng cường tình đoàn kết; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc; kịp thời ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó hòa giải ở cơ sở cũng góp phần ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội; giảm bớt các vụ việc phải chuyển đến tòa án hoặc cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết; tiết kiệm thời gian, kinh phí cho Nhà nước và nhân dân…

Đội huyện Trùng Khánh tham gia phần thi

Cuộc thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Cao Bằng năm 2022 là sân chơi lý thú, bổ ích để các hòa giải viên chia sẻ, trao đổi, trau dồi những kinh nghiệm quý, những kỹ năng hữu ích trong công tác hòa giải ở điạ phương. Tại hội thi, các đội sẽ tham gia phần thi lý thuyết để nâng cao hiểu biết pháp luật, kỹ năng, kinh nghiệm hòa giải. Phần thi xử lý tình huống, các hòa giải viên phải vận dụng hài hòa các phong tục, truyền thống tốt đẹp cùng những qui định của pháp luật để giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp một cách thuyết phục. Với phần thi tiểu phẩm, các đội dàn dựng thành kịch bản các nội dung vụ việc xảy ra tại địa phương, sân khấu hóa để người xem hình dung toàn diện về công tác hoà giải ở cơ sở.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội huyện Nguyên Bình.

 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Hòa Giải viên giỏi huyện Nguyên Bình. Giải nhì, đội huyện Trùng Khánh và Thành phố; giải ba, các đội huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc, Thạch An; 4 giải Khuyến khích gồm các huyện: Hạ Lang, Hòa An, Quảng Hòa, Hà Quảng và trao giải phụ cho các đội có phần thi ấn tượng đối với màn chào hỏi, tiểu phẩm, xử lý tình huống.

 

Kim Cúc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1