Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” tại Cao Bằng
Lượt xem: 2449

Ngày 17/01/2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023. Dự Chương trình có đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Về phía tỉnh Cao Bằng có các đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Thảo, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Các đại biểu dự Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”

Năm 2022, các cấp Công đoàn tỉnh Cao Bằng đã huy động nguồn lực, tặng hơn 10 nghìn phần quà cho người lao động. Hỗ trợ 12 tỷ đồng cho lao động xây mới, sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn”.

Lãnh đạo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Thường trực Tỉnh ủy Cao Bằng tặng quà Tết cho người lao động

Tại Chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Phiên chợ Nghĩa tình gồm gian hàng 0 đồng và các gian hàng giảm giá của các doanh nghiệp, Hợp tác xã, phát 1.200 phiếu mua hàng 0 đồng cho những công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức đố vui có thưởng; tuyên truyền về Luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Luật an toàn giao thông. Cùng với đó, Ban tổ chức đã tặng quà Tết, tặng vé xe cho người lao động về nhà đón Tết và tôn vinh các đơn vị, nhà hảo tâm đã tài trợ, tặng quà cho người lao động.

Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng đã kết nối, huy động nguồn lực, tặng tổng cộng gần 3.000 suất quà và gần 100 vé xe cho người lao động. Tại chương trình, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 85 suất quà; Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tặng 175 suất quà; Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng 20 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Chương trình “Tết sum vầy” là hoạt động thường niên, có ý nghĩa rất thiết thực của công đoàn, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để đoàn viên, công nhân lao động được vui Xuân đón Tết đầm ấm, đủ đầy, để mọi người đều có Tết. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tinh thần tương thân, tương ái của giai cấp công nhân; thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của các cấp, các ngành và của cộng đồng xã hội đối với người lao động.

          Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh cần tiếp tục có thêm nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, người lao động; đảm bảo chế độ chính sách, môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân, người lao động. Công đoàn các cấp cần tiếp tục lan tỏa hiệu ứng tích cực đối với các tổ chức, cá nhân hưởng ứng, tiếp tục ủng hộ, đóng góp tinh thần và vật chất đối với đoàn viên công đoàn và người lao động khó khăn.

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần ủng hộ, tạo điều kiện và đồng hành cùng tổ chức Công đoàn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức và người lao động; giúp mọi người gắn bó, yên tâm công tác, hăng hái lao động sản xuất, góp phấn tạo nền tảng bền vững cho sự phát triển của các đơn vị, doanh nghiệp.

Dương Liễu

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1