Chương trình Chủ nhật đỏ lần thứ XV tại tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 2054

Sáng 8/01, Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Báo Tiền phong, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức chương trình Chủ nhật đỏ lần thứ XV, năm 2023 với chủ đề “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Đây là chương trình hiến máu tình nguyện được tổ chức hàng năm với sự tham gia của 40 đến 45 tỉnh, thành trên cả nước. Với mục đích: Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh viên và các tầng lớp nhân dân có đủ sức khỏe tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, hình thành nét đẹp văn hóa “Hiến máu cứu người" vào dịp Xuân về; Tặng quà, động viên, khích lệ các tấm gương thanh niên hiến máu tiêu biểu và đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội thu hút trên 300 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia. Đây là hoạt động tình nguyện ý nghĩa, góp phần khơi dậy, nâng cao ý thức trách nhiệm và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên; đồng thời tạo sức lan toả, hiệu ứng tích cực, được các cấp, ngành và xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Thông qua chương trình, mong muốn thúc đẩy và lan tỏa hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh để có thêm nhiều giọt máu hồng được sẻ chia nhằm mang lại sự sống cho những người cần máu.

 Để bảo đảm cho ngày hội hiến máu diễn ra an toàn, thuận lợi, công tác chuẩn bị được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện chu đáo từ bố trí cơ sở vật chất, lực lượng tình nguyện viên tham gia tiếp đón, hỗ trợ người hiến máu. Kết thúc chương trình Chủ nhật đỏ lần thứ XV tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận được 162 đơn vị máu.

Dưới đây là một số hình ảnh tại ngày hội:

Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh và nhà tài trợ tặng quà cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

 

Khám sàng lọc trước khi lấy máu 

 

Đoàn viên Công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện 

 

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu

Kim Cúc 

Tin khác





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1