Khoa Nội - Nhi

KHOA NỘI NHI 

1. Địa chỉ: Tầng 3 - Khu Nhà  B3 - Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng.

   Tổ 5 – Phường Tân Giang – Thành phố Cao Bằng.

2. Điện thoại: 02063.858.304

3. Email:   noinhi03@gmail.com

4. Cơ cấu tổ chức:

     Tổng số cán bộ viên chức gồm có 13 biên chế trong đó: Có 01 Trưởng khoa Bác sỹ CKI chuyên ngành Nội khoa, 01 Điều dưỡng trưởng khoa , 04 Bác sỹ chuyên khoa YHCT, 07 Y sỹ YHCT chuyển đổi điều dưỡng. Trong khoa có 03 Đảng viên chiếm 23%, 100% cán bộ khoa là đoàn viên công đoàn, 07 Đoàn viên thanh niên chiếm 54%. Quy mô giường bệnh: Gồm 50 giường chia làm 11 buồng bệnh.

5. Ban lãnh đạo từ  năm 1977 đến nay: 

BSCKI. Lâm Thanh Sơn
Trưởng khoatừ 1977 - 1989

BSCKI. Vương Thị Cheng
Trưởng khoatừ 1990 -2014

BSCKI. Nguyễn Thị Huệ
Trưởng khoatừ 2015 đến nay

6.Ảnh khoa phòng







Bệnh nhân Khoa Nội nhi tặng hoa chúc mừng ngày thầy thuốc việt nam 27/2/2017.

7. Lịch sử:

Năm thành lập : 1977

Các giai đoạn phát triển của khoa:

1977 đến 1989

Trưởng khoa

Lâm Thanh Sơn

1990 đến 2014

Trưởng khoa

Vương Thị Cheng

2015 đến nay

Trưởng khoa

Nguyễn Thị Huệ

8. Nhiệm vụ chức năng:

Khoa Nội nhi là một khoa lâm sàng trực tiếp khám bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị chăm sóc bệnh nhân nội trú, với phương châm lấy chất lượng điều trị và sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu hoạt động của khoa. Thực hiện các thủ thuật chuyên khoa trong khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho người bệnh, họp người bệnh cấp khoa mỗi tuần 1 lần, tổ chức thường trực 24 ͪ  và sẵn sàng phục vụ khi có yêu cầu.

Phát huy truyền thống của đơn vị anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, tập thể cán bộ viên chức khoa Nội nhi không ngừng học tập rèn luyện nâng cao tay nghề và trình độ chuyên môn nghiệp vụ; luôn thực hiện tốt 12 Điều y đức y đức, 9 điều y huấn cách ngôn của Hải Thương Lãn Ông, quy tắc ứng xử của cán bộ y tế, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cán bộ viên chức trong khoa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thực hiện cải cách thủ tục hành chính để bệnh nhân vào điều trị trong khoa nhanh gọn, tiện lợi, thực hiện tốt khẩu hiệu "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo".

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế xã hội, những thành tựu khoa học kỹ thuật ngày càng được áp dụng vào công tác điều trị góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong những năm gần đây nhiều phương pháp điều trị, các kỹ thuật và công nghệ đã được đưa vào ứng dụng trong điều trị như nhiệt trị liệu, điện trị liệu, thủy trị liệu…

Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng đã và đang điều trị các bệnh mạn tính chủ yếu là triệu chứng đau nhất là các bệnh về cơ xương khớp để giảm đau như: Điện xung, siêu âm điều trị, điện từ trường, hồng ngoại, Paraphin…Năm 2015 Bệnh viện đã được UBND tỉnh Cao Bằng và Sở Y tế phê duyệt cho phép mở phòng tiêm khớp tại bệnh viện. Nhằm nâng cao chất lượng điều trị trong bệnh viện thực hiện được các dịch vụ kỹ thuật mới chính xác, kịp thời, an toàn và hiệu quả. Khoa Nội nhi đã thực hiện kỹ thuật tiêm nội khớp đây là một kỹ thuật mới được áp dụng tại bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng.

Tiêm nội khớp và tiêm tại tổ chức phần mềm cạnh khớp là phương pháp dùng kim nhỏ đưa thuốc vào ổ khớp hoặc phần mềm cạnh khớp để điều trị tại chỗ một số bệnh khớp. Do cơ chế của thuốc Steroid dạng dung dịch treo có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp các chất gây viêm prostaglandin, ức chế giải phóng enzym tiêu protein, ức chế sự hoạt hóa đại thực bào, nên tiêm khớp bằng các chế phẩm Corticosteroid có tác dụng chống viêm, giảm đau, giảm phù nề tại chỗ rất nhanh. Từ khi kỹ thuật tiêm khớp thưc hiện đến nay trong số bệnh nhân được áp dụng kỹ thuật tiêm khớp tại bệnh viện không xảy ra tai biến gì, chỉ có số ít bệnh nhân sau tiêm ngày thứ nhất có hiện tượng đau do phản ứng phụ của thuốc, nhưng đến ngày thứ 2 thì triệu chứng đau giảm dần và sau đó hết đau hoàn toàn.

Chính vì vậy phương pháp tiêm khớp và phần mềm cạnh khớp là một liệu pháp điều trị bệnh khớp đơn giản, có hiệu quả và chi phí thấp. Kỹ thuật này có tác dụng giảm các triệu chứng sưng, đau và cải thiện vận động trong một thời gian. Chính vì vậy để đạt được hiệu quả tốt của phương pháp điều trị tại chỗ, bệnh nhân nên đến tư vấn tại các cơ sở chuyên khoa khớp để được các Bác sỹ khám, chẩn đoán và tiến hành tiêm khớp nhằm tránh các hậu quả đáng tiếc có thể sảy ra.

9. Thành tích

9.1. Kết quả hoạt động

- Trong suốt quá trình hoạt động, phát triển và trưởng thành, khoa Nội là một khối đoàn kết thống nhất, điều đó giúp cho khoa luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

- Đã có nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến trong công tác chuyên môn giúp cho khoa điều trị bệnh nhân đạt được hiệu quả tốt.

- Đào tạo các cán bộ có trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, nắm vững các kỹ thuật tiên tiến, thực hiện tốt cac kỹ thuật cao nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị của người bệnh trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

- Để động viên khen thưởng kịp thời thành tích của tập thể khoa và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác, Khoa Nội nhi đã tham mưu với Chi Ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng thi đua khen thưởng Bệnh viện Y học cổ truyền tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Bằng khen của UBND tỉnh các năm 2000, 2003, 2004, 2006, tập thể lao động xuất sắc năm 2009 và nhiều danh hiệu cao quý khác.

9.2. Thành tích thi đua của khoa:

- Kể từ khi được thành lập đến nay, Khoa Nội nhi luôn đạt được nhiều thành tích trong các phong trào thi đua của toàn bệnh viện.

- Khoa Nội nhi được UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen qua các năm… hàng năm vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ chăm sóc và bao vệ sức khỏe nhân dân tỉnh nhà.

- 01 cán bộ của khoa được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen giai đọan từ 2000 – 2004.

- 01 cán bộ được Bộ Y tế tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú năm 2010.

- 01 cán bộ được Bộ Y tế tặng giải thưởng Hải Thưởng Lan Ông…


Tin khác
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập