BỆNH VIỆN 74 TW: KHÁM, CHỮA BỆNH NHÂN ĐẠO VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE TẠI CAO BẰNG
Thực hiện Công văn số 3540/BYT-KCB ngày 22/6/2017 của Bộ Y tế về việc triển khai tháng cao điểm Chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe năm 2017 với chủ đề “Chung tay hành động, vì sức khỏe cộng đồng”. Từ ngày 21 - 23/7/2017 tại Bệnh viện Đa khoa Huyện Thông Nông - Tỉnh Cao Bằng, Bệnh viện 74 Trung ương đã đến khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.
Chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo của cán bộ y, bác sĩ, Điều dưỡng - Bệnh viện 74 Trung Ương thực hiện qui trình khám, chữa bệnh gồm: Tiếp nhận người khám, Phân bàn khám, khám lâm sàng, và thực hiện một số kỹ thuật như: Siêu âm, điện tim, chụp X- Quang, tư vấn sức khỏe, tư vấn kiến thức về kỹ năng phòng bệnh, phòng chống tai nạn thương tích, cách phòng bệnh trong mùa hè, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, tư vấn một số bệnh thường gặp, đồng thời định hướng cách điều trị đối với những đối tượng đang mắc bệnh.

Đoàn khám bệnh cho bà con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thông Nông
Sau ba ngày tổ chức thực hiện khám chữa bệnh nhân đạo, Bệnh viện 74 Trung Ương đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 2.379 người của 10 xã và 1 thị trấn trên đại bàn huyện Thông Nông, đạt 158.6% kế hoạch đề ra và gấp 2,4 lần chỉ tiêu do Bộ Y tế giao. Qua thăm khám cho thấy cơ cấu bệnh tật chủ yếu là : Tăng huyết áp, Viêm khớp, Viêm dạ dày, Viêm phế quản mãn tính... Tràn dịch màng phổi có 8 người, Lao phổi 11 người, U trung thất 1 người, U phổi 2 người. Chụp X quang được 680 người, số người được siêu âm 696 người, và 197 người được ghi điện tâm đồ. Trong quá trình khám các bác sỹ trong đoàn tư vấn hướng dẫn cho 14 người bệnh đến các cơ sở y tế trên địa bàn huyện khám và điều trị. Tổng tiền thuốc cấp phát miễn phí và quà cho người bệnh là: 284.087.000 đồng.


Đồng chí Vương Văn Thuận - Phó chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho đoàn công tác Bệnh viện 74 Trung Ương

Ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của đoàn Bệnh 74 Trung Ương, UBND huyện Thông Nông đã tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 21 cá nhân của đoàn công tác.

Chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã phát huy được thế mạnh về công tác Y tế đưa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến với bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước giúp người nghèo, đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm chung tay vào công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Thông Nông.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập